Tiểu Sử Văn Ngà

Tiểu Sử Văn Ngà


    Tên thật: Văn Ngà
    Ngày sinh: 1927
    Thể loại: Việt Nam, Cải Lương
    Quốc Gia: Việt Nam
    Nghệ sĩ Văn Ngà sống trong ngôi nhà lụp xụp của ông ở dưới chân cầu chữ Y vẫn không thay đổi cách bố trí từ ngày vợ ông qua đời. Ông nói: "Giữ nguyên như vậy để thấy lúc nào vợ tôi cũng như vẫn đang ở nhà". Lòng chung thủy sắc son với người bạn đời, cũng như tình yêu dành cho sân khấu của ông không hề bị lớp bụi thời gian làm mờ đi.
    Ông vào nghề từ năm 13 tuổi, cái năm định mệnh mà người mẹ dẫn ông đi xem gánh Tân Việt Bang từ Hà Nội vào Sài Gòn lưu diễn. Mê hát, ông xin mẹ giã từ trường lớp để khăn gói gia nhập gánh hát này. Bài học đầu tiên là những thế võ do võ sư Trần Quang Cầu rèn luyện. Hai năm sau ông đã có thể đóng những vai kép võ nổi tiếng. Nhờ học võ, xa lánh những thú vui sa ngã mà cánh kép hát thường vướng vào, nên ông mãi còn minh mẫn để phục vụ nghề bằng trái tim nồng nàn của một ông lão sắp tròn 80.
    Mới đây, chương trình Những Dấu Ấn Không Phai của nhà hát Trần Hữu Trang mời ông và nghệ sĩ Ba Xây tham gia diễn lại vỡ Tiếng trống Mê Linh, hai ông đã chinh phục người xem bằng phong cách diễn xuất, tạo một dấu ấn đẹp với các nhân vật: Tô Định - Văn Ngà, và cụ Đô Trinh _ Ba Xây. Source: zing

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương