Mai Phương ngưỡng mộ sự nghiệp của NSND Lệ Thủy

Mai Phương ngưỡng mộ sự nghiệp của NSND Lệ Thủy

Diễn viên Mai Phương ôm nghệ sĩ Lệ Thủy khi hội ngộ trong chương trình hoài niệm 60 năm ca hát của bà. 
Buổi ghi hình hôm 13/10 tại TP HCM là sự kiện hiếm hoi Mai Phương tham gia sau khi xuất viện vì điều trị ung thư cuối tháng 9. Cô cho biết Lệ Thủy là thần tượng và một trong những nghệ sĩ khiến cô theo đuổi con đường ca hát. "Thập niên 1980, khi bà và Minh Vương lưu diễn khắp các tỉnh miền Tây, nhạc phẩm Bánh bông lan đã in đậm trong tâm trí tôi. Nay tôi muốn nghe nghệ sĩ Lệ Thủy bộc bạch về hồi ký để hiểu hơn về cuộc đời bà", Mai Phương nói.
Lệ Thủy hội ngộ Mai Phương trong chương trình hồi ký về cuộc đời bà. Ảnh: DĐT.
Lệ Thủy (trái) hội ngộ Mai Phương trong chương trình hồi ký về cuộc đời bà. Ảnh: DĐT.
Trong sự kiện, Mai Phương, Quốc Thái, Nam Cường, Ái Châu... nghe Lệ Thủy kể sự nghiệp của bà, từ thuở mới đi hát năm 11 tuổi, dần nổi tiếng trong làng đĩa nhựa năm 14 tuổi, trở thành giọng ca trẻ nhất đoạt giải Thanh Tâm khi 16 tuổi. Lệ Thủy nói bí quyết để trụ vững suốt 60 năm làm nghề là lao động hết mình. "Hơn nửa thế kỷ đi hát, tôi không bị gián đoạn trong sự nghiệp, chỉ nghỉ một thời gian ngắn để sinh con, sau đó miệt mài thu âm, ra đĩa. Khi cải lương xuống dốc, tôi vẫn sống được bằng nghề nhờ chuyển hướng quay video ca nhạc", Lệ Thủy kể.
Con trai Lệ Thủy - ca sĩ Dương Đình Trí - hỗ trợ bà thu thập tư liệu về quá trình làm nghề của mẹ như hình ảnh báo chí, băng đĩa các loại... Khi còn chưa đi du học, Dương Đình Trí đã gìn giữ hình ảnh, băng cassette, DVD, đĩa nhựa về mẹ. Sau này, các loại băng đĩa bị mất sau một vụ hỏa hoạn và nhiều lần chuyển nhà. Anh phải tìm đến các trung tâm ca nhạc xưa, đồng nghiệp cũ của mẹ để mượn tư liệu, sau đó cùng bà lên ý tưởng và kịch bản chương trình.
Lệ Thủy bên Thanh Tuấn - người vừa đoạt danh hiệu NSND. Ảnh: DĐT.
Lệ Thủy bên Thanh Tuấn - người vừa đoạt danh hiệu NSND. Ảnh: DĐT.
Chương trình còn có khách mời là các nghệ sĩ cải lương "thế hệ vàng" như Minh Vương, Thanh Tuấn, Trọng Hữu, Thoại Miêu, Chí Tâm, Phượng Liên, vợ chồng Thanh Điền - Thanh Kim Huệ... Họ ôn lại chặng đường phát triển của cải lương, những câu chuyện hậu trường khi cùng bà đi lưu diễn. Chương trình được phát hành trong khuôn khổ Bước chân hai thế hệ - series do Dương Đình Trình thực hiện, dự kiến ra mắt giữa năm 2020.
Nghệ sĩ Lệ Thủy sinh năm 1948 tại Vĩnh Long. Hoàn cảnh khó khăn, bà từng theo bố mẹ lên Sài Gòn kiếm sống và xin làm việc ở gánh Trâm Vàng (Đồng Nai) khi mới 10 tuổi. Sau khi gặp Minh Vương và trở thành đôi song ca, Lệ Thủy được hâm mộ qua các tuồng Tô Ánh Nguyệt, Pha lê và cát bụi, Đời cô Lựu, Đêm lạnh chùa hoang, Lá sầu riêng... Năm 2012, bà được trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Bà là một trong những nghệ sĩ tiêu biểu trưởng thành từ giai đoạn vàng son của cải lương.
Video Player is loading.
Hiện tại 0:03
/
Thời lượng 6:24
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
Minh Vương, Lệ Thủy hát tân cổ 'Bánh bông lan'. Video: Youtube.
Mai Nhật

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương