Biểu diễn vở cải lương “Trái tim thần y”

19 giờ 30 tối nay, 27-2-2019, tại Công viên Đồng Khởi:

Biểu diễn vở cải lương “Trái tim thần y”


Một phân cảnh trong vở mới. Ảnh: A. Nguyệt

Một phân cảnh trong vở mới. Ảnh: A. Nguyệt
Nhân kỷ niệm 64 năm Ngày thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2019), Đoàn nghệ thuật Cải lương Bến Tre có các xuất diễn phục vụ khán giả vở cải lương mới mang tên “Trái tim thần y”. Cụ thể, Đoàn sẽ có xuất diễn tại Công viên Đồng Khởi vào 19 giờ 30, ngày 27-2-2019.
Trước đó, tối 26-2-2019, Đoàn đã có xuất diễn tại Khu nội A Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu phục vụ cho đông đảo bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.
Vở cải lương mới có tên “Trái tim thần y” là một kịch bản cải lương lịch sử. Nội dung đề cập đến nhân vật Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, của tác giả: Đăng Minh.
Qua 7 phân cảnh, vở tái hiện hình tượng cuộc đời Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác - hậu tổ ngành y của dân tộc (sau sư Tuệ Tĩnh). Ông xuất thân trong một gia đình nhà quan thời hậu Lê. Cha ông làm quan đến chức Thượng thơ.
Bất mãn cảnh triều đình mục nát, nhũng nhiểu dân nghèo, mất niềm tin vào sự anh minh của vua Lê, chúa Trịnh, Lê Hữu Trác không chịu làm quan mà dành trọn cuộc đời cho nghiên cứu y học cứu người. Ông đã tìm ra được nhiều bài thuốc quý còn lưu truyền đến ngày nay và luôn chăm sóc người bệnh bằng cả tấm lòng nhân ái của người thầy thuốc.
Tuy nhiên, đời riêng của ông có một chuyện tình buồn với bạn đồng hương. Ông mang nỗi niềm cất giữ và dành hết cuộc đời mình cho nghề thuốc.
Thông qua hình tượng cuộc đời Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác, nhằm tôn vinh những người làm nghề y chân chính, tấm lòng nhân ái của người thầy thuốc, luôn hết lòng với nghề y, không ngừng nghiên cứu nâng cao y thuật cứu chữa bệnh nhân trong mọi tầng lớp xã hội.
 Ánh Nguyệt

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương