Ngọc Huyền kỷ niệm 35 năm đi hát

NSƯT Ngọc Huyền quay chương trình "Gửi người tôi yêu", phát trên mạng để tri ân khán giả sau 35 năm vào nghề.
"Năm 2018, tôi lỡ hẹn làm liveshow vì nhiều lý do. Năm nay, nhân dịp 35 năm làm nghề, tôi ghi hình chương trình, sau đó phát lại Youtube để tri ân khán giả và thỏa mãn những ý tưởng chưa kịp thực hiện vào năm ngoái", Ngọc Huyền nói. Chương trình được ghi hình tại Việt Nam, chia làm bốn phần: Yêu, Thương, Đau, Xa. Phần đầu được phát vào ngày 23/12.
Video Player is loading.
Hiện tại 0:20
/
Thời lượng 2:15
Đã tải: 0%
Tiến trình: 0%
Ngọc Huyền đóng vai Điêu Thuyền trong trích đoạn "Tứ đại mỹ nhân" (soạn giả Bạch Mai). Video: Youtube.
Ngọc Huyền tự đạo diễn chương trình và mời hơn 10 nghệ sĩ tham gia. Diễn viên Mai Phương làm MC. Ban nhạc tân cổ gồm hơn 20 người. Mở đầu là các ca khúc nhạc nhẹ như Gửi người tôi yêu (sáng tác: Nguyễn Hữu Thiết), Bốn chữ lắm (Phạm Toàn Thắng), Biển tình (Lam Phương), Chờ phone của anh (nhạc Pháp lời Việt), Chuyện tình không dĩ vãng (Tâm Anh), Lại nhớ người yêu (Giao Tiên)... Bài Bốn chữ lắm do nhạc sĩ Trương Minh Châu thêm lời cổ nhạc, được Ngọc Huyền song ca cùng Dương Đình Trí - con trai NSND Lệ Thủy.
Trong phần vọng cổ, Ngọc Huyền diễn lại trích đoạn Tứ đại mỹ nhân (soạn giả Bạch Mai) cùng NSƯT Kim Tử Long, Chí Bảo. Cuối chương trình, chị thể hiện tiết mục Phi Vân điệp khúc (soạn giả Văn Giỏi).
Kim Tử Long cho biết khi được Ngọc Huyền mời hát chung, anh nhận lời ngay vì tình bạn lâu năm. "Chúng tôi muốn tái hiện thời cả hai được nhiều khán giả gọi là 'tiên đồng - ngọc nữ' của sân khấu. Như mối nhân duyên, tôi và Ngọc Huyền diễn chung đã gần 30 năm. Ngọc Huyền là người tôi thích đóng cặp nhất vì cảm giác ăn ý, không gượng ép", anh nói. Mai Phương cho biết dù đang trị bệnh, khi Ngọc Huyền mời làm MC, cô nhận lời vì hâm mộ giọng hát đàn chị đã lâu.
NSƯT Ngọc Huyền - Kim Tử Long diễn chung gần 30 năm. Ảnh: S.M.
NSƯT Ngọc Huyền - Kim Tử Long (trái) diễn chung gần 30 năm qua. Ảnh: S.M.
Ngọc Huyền tên đầy đủ là Vũ Hà Ngọc Huyền, sinh năm 1970 tại Sài Gòn. Chị đi hát từ năm 14 tuổi và có nhiều thành tích như hai huy chương vàng Hội diễn chuyên nghiệp toàn quốc (1990, 2000), huy chương vàng Trần Hữu Trang 1991, Diễn viên được yêu thích nhất của giải Mai Vàng (1995-1997, 2002)...
Năm 2001, chị được trao danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú. Năm 2002, sau thời gian qua Mỹ biểu diễn, Ngọc Huyền ở lại và kết hôn với con trai của ca sĩ Thanh Tuyền. Chị chuyển qua hát tân nhạc, tân cổ giao duyên, phát hành DVD ở hải ngoại. Năm 2016, chị về nước làm giám khảo cuộc thi Đường đến danh ca vọng cổ. Cuối năm 2017, chị tổ chức đêm diễn Xử án Phi Giao, tái ngộ khán giả Sài Gòn sau 15 năm.
Tam Kỳ

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương