Dâng trào cảm xúc cùng mùa thu trên Bạch Mĩ Sơn

Chiều 24-6, chương trình sân khấu cải lương với trích đoạn “Mùa thu trên Bạch Mĩ Sơn” của tác giả Yên Lang đã được các nghệ sĩ kỳ cựu tái diễn tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Trích đoạn với nội dung chàng Bách kiếm Vương Hồ Vũ, là một gã đại hiệp nghèo cô độc đã tình cờ hội ngộ cùng nàng tiểu thư Phùng Cẩm Loan. Họ yêu nhau, nhưng cha Cẩm Loan đã gả nàng cho sư huynh Trác Phùng Quân. Ngày cưới của Cẩm Loan, kiệu hoa đã bị thánh cô Chu Mộng Thúy đánh tan.
Các nghệ sĩ hóa thân vào từng nhân vật, tạo mạch cảm xúc dâng trào cho người xem.
Chu Mãn Thiên, cha Mộng Thúy, là phản đồ giết sư phụ để cướp bí kíp võ học và thánh vật Huyết Long Kỳ của sư môn cũng tập kích vào lúc này để đòi trả Huyết Long Kỳ thật. Vương Hồ Vũ vì bảo vệ cho kiệu hoa của Cẩm Loan về đến Bạch Mã Sơn, nơi cất giấu Huyết Long Kỳ thật đã tử thương. Kiệu hoa của Phùng Cẩm Loan về tới được Bạch Mã Sơn nhưng nàng bị hại mù mắt, không biết rằng Vương Hồ Vũ đã chết.
Sân khấu cải lương tháng 6 đánh dấu sự trở lại của nhiều nghệ sĩ kì cựu trong ngành như: NSƯT Đào Vũ Thanh, Bình Tinh, Minh Cường, Cẩm Loan, Hoài Vương… “Lâu lắm rồi mới có dịp xem lại các nghệ sĩ cải lương biểu diễn. Vở diễn rất hay, lấy được nhiều mạch cảm xúc của người xem”, cô Đào Nhật Lệ, ngụ quận 5 chia sẻ.
Gia Nguyễn

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương