NSND Bạch Tuyết, nghệ sĩ hải ngoại Phượng Liên và Cẩm Ly cùng thể hiện vai cô Lựu

NSND Bạch Tuyết, nghệ sĩ hải ngoại Phượng Liên và Cẩm Ly cùng thể hiện vai cô Lựu

NSND Bạch Tuyết. Ảnh: B.N
Lần này, NSND Bạch Tuyết  đảm nhận vai cô Lựu cùng với nghệ sĩ hải ngoại Phượng Liên và ca sĩ Cẩm Ly. Chính NSND Bạch Tuyết sẽ hướng dẫn cho Cẩm Ly lớp diễn này. 

Ngày 26.12, diễn viên Gia Bảo tổ chức buổi giới thiệu dự án tái dựng vở cải lương kinh điển "Đời cô Lựu". Đây là vở thứ tư trong dự án phục dựng các vở diễn kinh điển của sân khấu cải lương.
Tại buổi gặp mặt, NSND Bạch Tuyết tiết lộ sự ủng hộ của mình với dự án này. Chính vì vậy, khi được Gia Bảo ngỏ ý, bà nhận lời ngay. Với NSND Bạch Tuyết, "Đời cô Lựu" là tác phẩm để lại cho bà nhiều kỷ niệm từ chuyến đi biểu diễn của đoàn nghệ sĩ vào tháng 2-1984 tại Pháp cho đến tận bây giờ.
Gia Bảo nói về dự án ấp ủ bấy lâu nay
Gia Bảo nói về dự án ấp ủ bấy lâu nay
Năm 2018 là cột mốc đánh dấu 100 năm cải lương hình thành và phát triển. Một thế kỷ của sân khấu cải lương với hàng trăm vở diễn đi sâu vào ký ức của khán giả mộ điệu. Sau chương trình đầu tiên tổ chức vào tháng 1.2015 với kịch bản "Nửa đời hương phấn", chương trình Tài danh đất Việt tiếp tục tái hiện với khán giả vở cải lương "Đời cô Lựu" của cố soạn giả Trần Hữu Trang.
"Đời cô Lựu" sẽ công diễn vào ngày 21 và 28.1.2018 tại Nhà hát Bến Thành, 6 Mạc Đĩnh Chi, Q. 1, TPHCM. Vé bán từ ngày 3.1.2018.
Điểm đặc biệt đầu tiên của "Đời cô Lựu" lần này, ngoài câu chuyện tái hiện đúng với bản dựng gốc của NSND Huỳnh Nga, là sự kết hợp của cải lương và các tình khúc Bolero quen thuộc. Việc chọn lựa các ca khúc Bolero đưa vào vở diễn được tính toán sao cho hợp lý và đắt nhất để gây bất ngờ cho khán giả.
Nghệ sĩ Chí Tâm và Phượng Liên
Nghệ sĩ Chí Tâm và Thanh Hằng
Các giọng ca ngọt ngào, mượt mà của ca sĩ Cẩm Ly, Phi Nhung, Lệ Quyên, Quốc Đại và Hoài Lâm hứa hẹn sẽ tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ qua mỗi lần xuất hiện trên sân khấu. Điểm đặc biệt ở sân khấu này là NSND Bạch Tuyết và nghệ sĩ hải ngoại Phượng Liên cùng thể hiện vai cô Lựu.
Tham gia vở diễn còn có NSND Ngọc Giàu, NSƯT Minh Vương, NSƯT Thanh Điền, NSƯT Kim Tử Long, Thanh Hằng, Linh Tâm, Bạch Long, Tấn Beo, Hà Linh, Gia Bảo...
M.T

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương