Gia Bảo đầu tư 800 triệu đồng dựng vở cải lương 'Đời cô Lựu'

Nam diễn viên cho rằng mình mạo hiểm khi đầu tư lớn và mời dàn sao kỳ cựu của nghệ thuật cải lương tham gia vở diễn "Đời cô Lựu" nhân dịp kỷ niệm 100 năm cải lương Việt Nam.
Trưa  26/12, Gia Bảo tổ chức họp báo giới thiệu vở cải lương Đời cô Lựu do anh đầu tư sản xuất. Vở diễn được dàn dựng dựa theo kịch bản gốc của NSND Huỳnh Nga. Đây là lần thứ hai nam diễn viên hài làm ông bầu cải lương kể từ khi thực hiện vở Nửa đời hương phấn hai năm trước.
Gia Bảo cho hay anh tâm huyết với cải lương, mạo hiểm đầu tư thực hiện vở diễn kinh điển này vì muốn tiếp nối truyền thống của gia đình. Kinh nghiệm làm bầu được anh tích lũy, học hỏi từ bà cố bầu Thơ.
Gia Bao dau tu 800 trieu dong dung vo cai luong 'Doi co Luu' hinh anh 1
Gia Bảo đầu tư dựng cải lương nhằm nối nghiệp làm bầu của gia đình. Ảnh: Bá Ngọc.
Nói về những khó khăn khi thực hiện vở diễn, Gia Bảo thừa nhận mình không có người ở bên, giúp sức như hai năm trước. "Trước đây, làm Nửa đời hương phấn có vợ lo giúp, tính toán tiền vé, cát-xê tới tài trợ nhưng bây giờ, tôi phải làm mọi việc nên gặp không ít rắc rối. Về doanh thu, tôi chỉ mong thu hồi vốn 800 triệu đồng được là may mắn", anh nói.
Gia Bảo cho hay anh đã lấy lại tinh thần sau một tháng ly hôn vợ. Thời gian đầu anh trải qua cuộc khủng hoảng tâm lý nặng nề vì mất đi một mái ấm gia đình - điều anh ao ước từ lâu. Tuy nhiên, cháu nội NSƯT Bảo Quốc đã tìm lại sự cân bằng nhờ lao mình vào công việc.
Để phục dựng vở cải lương kinh điển, Gia Bảo đã mời dàn sao kỳ cựu của sân khấu cải lương như NSND Bạch Tuyết, Chí Tâm, Thanh Hằng, Kim Tử Long, Linh Tâm... kết hợp với các ca sĩ nổi tiếng gồm Lệ Quyên, Hoài Lâm, Cẩm Ly, Quốc Đại... NSND Bạch Tuyết không chỉ đảm nhận vai cô Lựu mà còn giữ vai trò cố vấn nghệ thuật. Bà cho hay sẽ dành nhiều thời gian hướng dẫn, tập luyện cho các diễn viên trẻ.
Giải đáp lý do kết hợp cải lương với bolero, Gia Bảo cho rằng đây là cách giúp vở diễn diễn ra liên tục, không bị đứt mạch cảm xúc bởi việc thay trang phục, bối cảnh sẽ được thực hiện khi ca sĩ biểu diễn.
Gia Bao dau tu 800 trieu dong dung vo cai luong 'Doi co Luu' hinh anh 2
NSND Bạch Tuyết sẽ vào vai cô Lựu - vai diễn gắn liền với tên tuổi của bà. Ảnh: Bá Ngọc.
Theo Gia Bảo Đời cô Lựu diễn ra trong thời gian kỷ niệm chào mừng 100 năm cải lương Việt Nam. Vì thế trước hai buổi biểu diễn tại nhà hát Bến Thành vào ngày 21 và 28/1 anh sẽ kết hợp với đạo diễn Thanh Hiệp tổ chức trưng bày hàng trăm bức ảnh gắn liền với vở diễn kinh điển từ trước năm 1975 đến nay. Ngoài ra, nam đạo diễn còn dành thời gian giao lưu và trả lời những thắc mắc của khán giả liên quan đến vở diễn.
Bích Hằng

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương