Tài Linh -Viết Về Người Nghệ Sĩ Tôi Yêu

Tài Linh -Viết Về Người Nghệ Sĩ Tôi Yêu

Chủ nhật - 09/05/2004 00:17
Tài Linh -Viết Về Người Nghệ Sĩ Tôi Yêu Tài Linh -Viết Về Người Nghệ Sĩ Tôi Yêu
(CLVN.VN) - Không sôi nổi, ồn ào, không cầu kỳ hoa mỹ Tài Linh luôn dịu dàng trong nét đẹp cô thôn nữ bình dị. Dù đã được xếp vào hàng “sao” nhưng sự nổi tiếng của NS Tài Linh thầm lặng như chính cuộc sống kín đáo của cô ngoài đời. Khi nghĩ về cô lòng tôi chợt dâng lên niềm xúc cả, muốn viết điều gì đó về cô.
ƯỚC GÌ NHƯ CHUYỆN NGÀY XƯA

Không hiểu tự bao giờ cái tên nghệ sĩ Tài Linh đã đi vào trong trí nhớ của con. Con yêu giọng hát trầm buồn, trong trẻo thiết tha, yêu khuôn mặt phúc hậu, hiền lành đã khiến cho con ngày đêm thương nhớ. Không phút giây nào mà con không nghĩ tới cô. Có khi con nghĩ, giờ này cô đang làm gì? Cô ăn cơm chưa? Cô đi hát về chưa? Nhiều đêm con ngủ mà bên tai con vẫn nghe tiếng cô hát, như để ru con vào giấc ngủ. Tuy cô không đẹp xuất sắc hưng với riêng con, c Linh luôn toàn vẹn. Cô có lối diễn xuất rất chân thật. Con càng yêu hơn mỗi khi cô hoá thân vào vai cô thôn nữ dịu dàng trong chiếc áo bà ba giản dị hay những cô gái giàu sang, cô ăn mặc rất kín đáo không hở hang. Cô đã làm cho con kính phục cô nhiều lắm. Cô là một tấm gương cho con noi theo. Ước gì như chuyện ngày xưa, có một ông tiên hiện lên cho con một điều ước, con sẽ không ước vàng ước bạc, mà con chỉ ước rằng cho con được gặp cô ở ngoài đời, là con vui lắm rồi. Nếu con gặp cô, con sẽ ôm chầm lấy cô mà nói hết những tình thương yêu, nhớ nhung của con dành cho cô bằng tất cả tấm lòng của con đối với cô.
HỒ THỊ BÉ LƯỢM
(5B Nguyễn Đình Chiểu - Lầu 3 - Phường Đa Kao - Quận I-TPHCM)


***

CÒN ĐÂU NGÀY XƯA …

Tôi sinh ra và lớn lên ở Cần Thơ. Ba tôi thường nói là dân miền Tây mà không biết gì về cải lương là một điều rất thiệt thòi cho vốn văn hóa cổ truyền của mình. Từ bé tôi đã được nghe và xem các cô, các bác cùng xóm mỗi đêm trăng thanh thường trải chiếu trước sân nhà đàn ca tài tử. Từ đó cải lương đã thấm vào máu, vào hồn tôi. Khi lớn lên, tôi vẫn không bỏ được thói quen nghe cải lương trước khi đi ngủ. Có người bảo tôi: bây giờ nghe cải lương thì quê mùa lắm! Tôi chỉ mỉm cười. Tôi không phải là người có tư tưởng bảo thủ mà rất thích mở rộng kiến thức về văn hóa của mình. Tôi đã nhiều lần nghe Ricky Martin, Lauryn Hill, Céline Dion hát. Giọng hát của những ngôi sao ca nhạc này quả thật không chê vào đâu được, họ xứng đáng được tôn vinh là thần tượng ở đất nước họ. Tôi cũng thử nghe và xem nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau ở trong và ngoài nước, nhưng với tôi cải lương là tuyệt vời nhất. Vì trên thế giới chỉ có Việt Nam mới có cải lương. Tôi rất tự hào vì loại hình sân khấu dân tộc này lại được sinh ra từ niềm Tây, chiếc nôi đã nuôi tôi khôn lớn.

Yêu cải lương tôi cũng có thần tượng của riêng tôi. Người nghệ sĩ được tôi quý mến nhất có vóc dáng nhỏ nhắn nhưng rất đáng yêu, giọng hát của chị trong sang cao vút như tiếng sáo diều, không lầm lẫn với ai, đó là nghệ sĩ Tài Linh.

Tôi biết chị từ những năm 1989-1990 qua vai Lý Thần Phi trong vở cải lương tuồng cổ “Bao Cong Xử Án Quách Hòe” phát trên truyền hình. Lần đầu tiên chị đ chinh phục được khán giả khó tính như tôi. Có lẽ đây là vai diễn để đời của chị mà mãi về sau này, khi chị đã có mặt trong hàng trăm video cải lương, tôi vẫn chưa tìm ra vai nào ấn tượng bằng Lý Thần Phi.

Tình cảm tôi dành cho chị thì nhiều, nhiều lắm. Bây giờ hơn mười năm tôi mới có dịp bộc bạch. Tôi cũng muốn một lần được trò chuyện với chị, dù trong tay tôi có số điện thoại của chị, nhưng tôi không hề đụng đến vì tôi rất tôn trọng sự riêng tư của nghệ sĩ. Tôi cũng chưa được gặp chị giữa đời thường, nhưng qua những trang báo, tôi được biết chị là một người phụ nữ thành đạt trong nghề nghiệp và có một gia đình rất đầm ấm, hạnh phúc. Bấy nhiêu đó dủ để tôi mừng cho chị. Làm người của công chúng đã khó, trách nhiệm làm vợ, làm mẹ còn khó hơn nhiều. Mới đây, tôi hay tin chị sắp ra nước ngoài sinh sống. Tôi không muốn tin nhưng vẫn thấy ngỡ ngàng, nuối tiếc.

Chị ơi! Không có nơi nào cải lương được tôn vinh bằng chính ở quê hương mình, vì nó là cái hồn của dân tộc. Dù sao thì mọi chuyện cũng đã được định đoạt rồi. Có một điều không bao giờ thay đổi, đó là với tài năng, lòng yêu nghề kính nghiệp, chị luôn xứng đáng là thần tượng của tôi, không phải hôm nay mà mãi mãi về sau.
NGUYỄN NGỌC THẢO
(Ấp Thị Tứ, xã Hỏa Lựu, huyện Vị Thanh, tỉnh Cần Thơ)


***

CÔ TIÊN DỄ THƯƠNG!

Con sinh ra và lớn lên trong một gia đình người Hoa nhưng ngay từ bé, con đã thích xem cải lương - một môn Nghệ thuật đẫm chất Nam bộ chỉ có ở Việt Nam. Cho đến bây giờ, con vẫn thường xuyên xem và rất yêu mến bộ môn nghệ thuật này. Đặc biệt là xem những vở tuồng có sự tham gia của người nghệ sĩ mà con luôn dành nhiều tình cảm nhất - NS Tài Linh.

Con yêu cô Tài Linh bởi giọng ca trong trẻo ngọt ngào, khuôn mặt hiền lành phúc hậu và vẻ đẹp giản dị toát lên từ những vai diễn mà cô đã thể hiện. Ở góc độ nghệ thuật, nhiều người cho rằng ở những năm sau này, cô chưa có vai diễn nào xuất sắc bằng vai Lý Thần Phi hay Hàn Tố Mai. Tuy nhiên, đối với riêng con, con yêu tất cả các vai diễn của cô, vì mỗi nhân vật mà cô thủ diễn đều để lại ấn tượng khó quên trong tâm trí con. Đặc biệt trái tim đa cảm hòa với gương mặt thuần hậu của cô rất phù hợp với vai cô thôn nữ trong những chiếc áo bà ba thân thương hay những phụ nữ đảm đang, giàu lòng chung thủy và đức hy sinh. Con cũng rất say mê cô trong vai những nàng công chúa hay tiểu thư đài các nhõng nhẻo bởi chất giọng dễ thương của cô rất thích hợp với những vai như thế. Không chỉ yêu những vai diễn của cô mà con còn yêu cả con người thật của cô ở ngoài đời. Ban đầu, con luôn tự hỏi không biết là mình có nên gặp cô không nữa vì nếu khi gặp được cô rồi, lỡ mà nhận thấy khuyết điểm của người mà mình yêu mến thì sẽ thất vọng nhiều lắm. Tuy vậy con vẫn tin ở cô và mong có ngày được gặp cô. Và quả thật, cô đã không làm con thất vọng mà trái lại, những lần gặp cô như thế đã để lại những kỷ niệm thật đẹp trong con. Lần đầu tiên con được đến gần cô để ngắm nhìn gương mặt và nghe giọng nói thật của cô ở ngoài đời là trong buổi giao lưu với NSUT Thanh Tòng ở NVH Thanh Niên cách đây hai năm. Hôm đó, cô đã diễn lại vai Lý Thần Phi - vai diễn đã đưa tên tuổi của cô đến với khán giả trong vở "Bao Công vô lò gạch" cùng với NSUT Thanh Tòng. Sau buổi diễn, có rất nhiều khán giả, trong đó có con đến hậu trường sân khấu để xin chữ ký, chụp ảnh lưu niệm với cô. Ấn tượng đầu tiên đập vào mắt con lúc đó là nụ cười thật rạng rỡ trên gương mặt của cô. Cô đã giao lưu rất nhiệt tình, đáp lại lòng hâm mộ của khán giả dành cho cô. Và trong những lần con đi xem cô hát ở Đầm Sen sau này, khi cô đến điểm hát cũng như lúc ra về, khán giả vây quanh cô rất đông. Con biết cô sợ trễ giờ hát lắm nhưng cô lúc nào cũng nở nụ cười thật tươi. Qua báo Sân Khấu, con cũng được biết cô có một gia đình thật hạnh phúc. Con cũng đã từng nghe nhiều người khen cô là người phụ nữ đảm đang, khéo léo bảo vệ hạnh phúc gia đình. Con mừng cho cô vô cùng.

Một điều mà con luôn trăn trở là dường như hiện nay, cô ít hát trên sân khấu. Kể từ khi cô hát ở đoàn Văn Công Thành Phố vở "Bến Phà Kỷ Niệm" (1997) và hai vở " Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài", "Xử án Bàng Quý Phi" ở đoàn Trần Hữu Trang II (1999), cho đến giờ thì con vẫn chưa thấy cô cộng tác với đoàn nào nữa.

Cô ơi ! Con mong rằng dù có làm gì, ở đâu cô vẫn luôn nhớ và nghĩ về cái nôi của cải lương. Trong mắt con cô là một cô tiên dễ thương của cô bởi vì cô vừa có tài, lại vừa hiền hậu, mang đến cho con nhiều niềm vui trong cuộc sống.

Con xin kính chúc cô cùng gia quyến luôn dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và luôn gặp nhiều may mắn !
CHÂU TÚ HIỀN
(291/5 Lũy Bán Bích - F19- Tân Bình)


***

GỬI LỜI QUA BÁO

Tài Linh thương,
Chị là một khán giả yêu em tha thiết, ghiền da diết luôn. Xem vidéo chưa đủ, chị còn mua băng cassette nghe nữa đó. Bây giờ em ít thu băng vidéo nên chị nhớ quá trời luôn.

Báo Sân khấu vừa qua có hình em, đẹp và dễ thương quá chừng chừng càng xem càng mê. Hôm rồi có dịp đi Sài Gòn, ngang qua rạp Hào Huê thấy có quảng cáo bốn chữ " Tài Linh - Vũ Linh". Tiếc quá vậy là hai em đã hát rồi. Tuần tới chị sẽ đi xem cho đỡ nhớ, chỉ xem hai em ca xong là chị về, không còn hứng thú xem ai nữa hết. Đi có một mình nên đôi lúc mắc cỡ ghê vì ai cũng đi từ hai người sắp lên. Mà kệ họ, miễn chị thấy hai em là đủ rồi. Hình như hai em diễn chung mới hay, nếu diễn một mình (em hay Vũ Linh cũng vậy) không hay gì hết chẳng hiểu tại sao? Có lẽ hai em sánh đôi trên SK mới hay vậy đó ! Không phải một mình chị nhận xét vậy đâu nha, đa số khán giả đều thấy vậy mà. Thôi chúc em vui , khỏe, hát hoài hoài
DƯƠNG NGỌC LANG
(Bình Chánh)


***

NHỚ MÃI BÓNG HÌNH…

Con yêu cô bởi ánh mắt dịu hiền với giọng hát thánh thót như chim sơn ca. Con yêu những vai cô thôn nữ đầy lòng nhân hậu bao dung, những quận chúa công nương hay bà hoàng đầy đau khổ. Những vai diễn đó luôn để lại ấn tượng đẹp trong lòng con. Con còn nhớ cách đây không lâu, chỉ vì mê giọng hát của cô Tài Linh mà con đã ăn một trận đòn kinh khủng. Chiều hôm đó trời mưa nên gia đình không cho con sang nhà hàng xóm coi ké Tivi, con đợi mọi người ngủ say rồi trốn đi. Khi gia đình phát hiện tưởng đâu con giận dỗi bỏ nhà ra đi, cả nhà đốt đuốc khắp nơi tìm con thì thấy con đang say sưa xem tivi bên nhà hàng xóm. Cậu con giận quá đánh con tơi bời, đến mấy ngày sau mà con còn ê ẩm cả người, nhưng bù lại được nhìn thấy cô là con vui lắm rồi. Hiện giờ con sống ở Thành phố, thường được đọc báo, nghe đài nên con được biết cô sẽ đi định cư nước ngoài, phải không cô? Con cũng không biết con có phải là người mau nước mắt hay không, khi nghe tin đó thì nước mắt con cứ tuôn rơi.

Rồi đây hàng tuần chắc con không còn đến nhà sách để tìm những vở tuồng có cô nữa; rồi đây con không còn được thấy cô trên sân khấu, và cũng không còn hy gặp cô ngoài đời. Cô đi rồi, những dòng chữ con viết, những lần con xin ảnh con còn biết phải gởi về đâu? Cô đi rồi con cũng như mất đi tất cả, vì chỉ có cô là người mà con yêu quý nhất, và không có ai thay thế được.

Tuy con với cô ở hai nơi, hai lối sống cách biệt nhưng trong tim, óc con lúc nào cũng có hình ảnh của cô. Ngày cũng như đêm con cũng luôn nghĩ về cô. Không biết giờ này cô đang làm gì. Cô có còn đi hát không, mà sao dạo này cô ít xuất hiện trên sân khấu?

Cô Linh ơi ! Dủ đang làm gì, ở đâu, cô cũng đừng quên sân khấu và quên những khán giả đã dành cho cô những tình cảm chân tình nhất.

Đêm đêm con vẫn luôn cầu nguyện cho cô hạnh phúc bên gia đình và người thân.
NGỌC LƯỢM
(Cao ốc 2 Nguyễn Đình Chiểu - Quận 1)


***

DẤU XƯA CÒN ĐÓ

Không sôi nổi như nữ NS Ngọc Huyền, không nhiệt tình như nữ NS Thanh Thanh Tâm. Quan niệm sống của Tài Linh: “Hạnh phúc là chấp nhận những gì mình có”. Cuộc sống của chị giản dị nhưng tràn đầy hạnh phúc – thành công trong từng vở diễn, hạnh phúc với gia đình.

Nghệ thuật thì không bao giờ có tuổi, người làm nghệ thuật không thể có một tâm hồn già cỗi, ngược lại. “Muối lâu năm càng mặn, gừng càng già càng cay” kinh nghiệm và sự yêu nghề của họ ngày càng sâu sắc. Thế nhưng thật tiếc là thời gian gần đây NS Tài Linh ít thu video cải lương và hoạt động diễn của chị cũng không thường xuyên như những năm về trước, mặc dù chị vẫn thường hát những tụ điểm ca nhạc mỗi đêm như để hâm nóng lại những giây phút hoàng kim và sống lại cuộc đời của người nghệ sĩ.

Tôi luôn tôn trọng những việc làm cũng như đời tư của chị, bởi lẽ mỗi người có một cuộc sống và tâm sự riêng của mình. Hiện tại dù chị không còn “mặn nồng” với sân khấu như những năm về trước nhưng những gì chị đã đóng góp cho SKCL đã để lại trong lòng người hâm mộ những kỷ niệm đẹp. Những gì chị có được ngày hôm nay là do chị đã đánh đổi bằng mồ hôi, nước mắt, sự quyết tâm phấn đấu hết mình trong công việc. Chị đã dồn hết tâm huyết vào từng vai diễn, tất cả những điều ấy đã xứng đáng tạo nên tên tuổi của một Tài Linh.

Tôi rất thương mến chị, tiếng hát, hình ảnh trong mỗi vở diễn: khi thì thật hạnh phúc nhưng có lúc lại đau khổ, xót xa. Những hình ảnh đó đã ăn sâu vào tâm trí tôi từ lúc tuổi thơ cho đến lúc trưởng thành. Tôi luôn tìm lại hình ảnh thân thương của chị qua những tuồng video cũ và thường bắt gặp “thần tượng của tôi” trong các vở tuồng ở Đài Truyền Hình. Tiếng hát của chị vẫn vang mãi bên tai tôi những lời lẽ ngọt ngào thắm đậm tình người và tình yêu làng xóm. Với tôi ngày nào mà không nghe được giọng hát của chị dường như thiếu vắng bên mình “tiếng vỗ về của mẹ”. Và giờ đây ít gặp chị trong những vở tuồng mới, nhưng những gì đã qua vẫn luôn sống mãi trong tôi.

Là một khán giả hâm mộ nữ NS Tài Linh, tôi luôn mong những điều hạnh phúc nhất sẽ đến với chị trong nghề nghiệp cũng như trong cuộc sống riêng tư.
ĐẶNG THỊ NGỌC DUNG
(Huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương)


***

LỜI THỈNH CẦU …

Xem vở “Xa Phu Đi Xứ” trong đêm “Hội Ngộ Tài Năng”, tôi bồi hồi nhớ đến một NS đã rất thành công trong vở này. Tôi muốn nhắc đến NS Tài Linh. Không biết lý do gì, hơn ba năm trở lại đây tôi không còn thấy chị sánh vai cùng NS Vũ Linh trên SKCL nữa, fans hâm mộ đôi nghệ sĩ này rất buồn và thất vọng. Nhất là đã từ lâu rồi chúng tôi không thấy chị xuất hiện trên SKCL. Tôi buồn và nhớ chị vô cùng. Mỗi khi nhớ chị, tôi ôn lại “kho tang” vai diễn của chị qua băng video. Hay mỗi khi có một vở video mới quay có chị tham gia, tôi săn đón với tất cả lòng yêu mến chân thành.

“Kho tang” vai diễn của chị có quá nhiều vai diễn thành công. Tôi đã từng buồn vui với số phận các nhân vật của chị. Tôi không biết chị bắt đầu nghề nghiệp bằng vai diễn nào? Nhưng với tôi vai diễn Chúc Anh Đài của chị là vai diễn đầu tiên tôi biết chị, là vai diễn dẫn tôi đến với thế giới SKCL. Tôi bắt đầu t heo dõi chị và đam mê cải lương cũng từ đó. Tôi yêu nét diễn tinh tế của chị qua các vai Chúc Anh Đài, Thần Nữ, Chiêu Quân, Bàng Quý Phi, Lý Thần Phi, Võ Tắc Thiên, Thái Bình Công Chúa, Chung Vô Diệm, Hạ chuối chiên, Lan …và còn nhiều lắm những vai diễn trong các vở: Dòng Sông Kỷ Niệm, Chuyện Tình Hai Mươi Năm, Xa Phu Đi Xứ…..đều để lại một dấu ấn khó phai. Chị rất tài khi vào vai diễn : Chị có thể trẻ lại rất hồn nhiên với Na Tra, chị có thể già đi rất nhiều với bà Xuyến 40 năm sau “trong Vết Thương Kỷ Niệm”. Chị có thể hiền lắm (đa số vai các thiếu nữ hiền lành mộc mạc, hay những cô tiểu thư có lòng nhân hậu), có khi độc ác (Võ Tắc Thiên), rồi có khi hài rất duyên (Thị Hến và một số chập hài trong băng Mưa Bụi) …Sẽ không có thời gian đủ để tôi kể hết các vai diễn hay của chị, vì nói về thần tượng của mình thì sẽ không có dấu chấm hết …

Thời gian gần đây hay tin chị sắp đi định cư nước ngoài, tôi thật bàng hoàng! Song đến hôm nay chị vẫn chưa đi, nhưng tình hình hoạt động sân khấu của chị dường như quá im ắng. Chị thật sự đã phụ lòng khán giả hâm mộ. Chị đã phụ lòng tôi…

Đêm “Hội Ngộ Tài Năng” không có chị tham gia tôi buồn vô hạn. NS Tài Linh ơi, nếu có dịp chị hãy trở lại SKCL nhé. Chúng tôi rất mong sự trở lại của chị.

Rất mong nhóm “Hoàng Song Việt – Vũ Linh - Hữu Quốc” có điều kiện nên mời NS Tài Linh trong một vài vở tuồng sau này, để đôi nghệ sĩ Vũ Linh – Tài Linh có dịp sánh đôi trên SKCL, để khán giả hâm mộ lại có dịp xem thần tượng của mình biểu diễn. Đây không phải là lời thỉnh cầu của riêng tôi.
THỦY TRÚC
(TPHCM)


***

TÀI LINH – CHIA TAY NHÉ !

Không sôi nổi, ồn ào, không cầu kỳ hoa mỹ Tài Linh luôn dịu dàng trong nét đẹp cô thôn nữ bình dị. Dù đã được xếp vào hàng “sao” nhưng sự nổi tiếng của NS Tài Linh thầm lặng như chính cuộc sống kín đáo của cô ngoài đời. Khi nghĩ về cô lòng tôi chợt dâng lên niềm xúc cả, muốn viết điều gì đó về cô. Hôm nay xem lại trích đoạn vở CL một thời cô làm mê đắm lòng tôi và biết bao người hâm mộ: Xa Phu Đi Xứ, tôi thấy cô vẫn phong độ như ngày nào. Cô vẫn diễn xuất hay, ca vẫn ngọt ngào, điêu luyện. Phong thái chậm, chắc, chuẩn mực khi bước lên sân khấu vẫn được cô chăm chút kỹ càng. Xem cô diễn lại tôi nhớ biết bao một Tài Linh cách đây hơn mười năm về trước. Nhớ nhiều cái khoảng thời gian c sánh đôi cùng NSƯT Vũ Linh hát qua các vở CL Lương Sơn Bá – Chúc Anh Đài, Xa Phu Đi Xứ, Xử Án Bàng Quý Phi …thời đó cả hai cứ xúng xính trong những bộ áo tuồng Tàu lộng lẫy, uy nghi làm hớp hồn tôi trong mỗi đêm cô cùng NS Vũ Linh bên nhau trên sàn diễn. Trong tâm trí tôi cô chỉ hát với NS Vũ Linh là nhất, cả hai như một đôi không thể tách rời …Vậy mà hôm nay lại phải mỗi người một nơi. Đã hai lần NSƯT Vũ Linh quay về sàn diễn nhưng không lần nào có sự góp mặt của cô. Đó là dấu hỏi gây xôn xao trong lòng người hâm mộ, trong đó có cả tôi. Công chúng mong chờ sự xuất hiện trở lại của đôi NS Vũ Linh –Tài Linh trên SK, song không thấy sự hội ngộ của cô bên người bạn diễn năm nào. Cô không dành cho các “fans” hâm mộ một trang bài phỏng vấn nào về cô. Cô cũng không chính thức nói lời từ giả SKCL. Tôi buồn cho một cuộc chia tay quá đổi âm thầm. Từng nổi tiếng, từng là “sao” nhưng cuối cùng giải pháp của c chỉ là sự lặng im và kín đáo.

Tôi viết những dòng này không phải để trách cô mà trách cô sao được khi cô đã là “thần tượng” của tôi. Dẫu sao cô cũng là người phụ nữ thành công trong nghệ thuật lẫn trong đời thường. Làm nghệ sĩ có mấy ai vẹn cả đôi đương trong cuộc sống và sự nghiệp. Nhưng đôi khi tôi tự hỏi: đứng giữa tình yêu và niềm tin khán giả dành cho mình, người nghệ sĩ trong cô có từng thổn thức? Khi cô nói muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình tôi nghĩ chắc cô có ý định rút lui, nhưng không nghĩ sự rút lui của cô lại mau và nhanh như vậy. Thật lòng tôi mừng cho hạnh phúc của người nghệ sĩ tôi yêu, nhưng trái tim khán giả trong tôi bỗng nhiên thấy mình ích kỷ. Tôi cứ muốn được thấy, được xem cô hát hoài, hát mãi. Tôi không giải thích được vì sao cô tạo cho tôi một tình yêu nồng nàn như thế. Biết rằng “tre tàn măng mọc” hay “không có mợ thì chợ vẫn đông”,nhưng ti vẫn nghe tâm tư nằng nặng, có điều gì tiếc nuối khôn nguôi…

Chỉ là một khoảnh khắc chia tay thôi phải không? Tôi hy vọng sẽ còn gặp lại thần tượng của mình trong một ngày không xa …
NGUYỄN THỊ MỸ HẠNH
(D6 cư xá Phú Lâm A – Hùng Vương – P12 – Q.6 - TPHCM)


Theo: Khách

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương