DIỄN VIÊN HÀI NĂM 2010: Sao vẫn thắng thế


DIỄN VIÊN HÀI NĂM 2010: Sao vẫn thắng thế


Họ vẫn đang là lực lượng diễn viên chủ lực của các sàn diễn kịch nói và cải lương hằng đêm, mang lại tiếng cười ý nghĩa thông qua từng vai diễn bằng tài năng và sức sáng tạo không ngừng

Có thể nói 2010 là năm được mùa vai hài. Từ sân khấu kịch nói đến sân khấu cải lương, các vở diễn đều có ít nhất một vai hài. Vì thế, diễn viên luôn có cơ hội đảm nhiệm vai hài. Cả những diễn viên gạo cội lẫn những diễn viên mới thử sức lần đầu đều gây ấn tượng trước công chúng.

Danh hài vẫn dẫn đầu

Danh hài Hoài Linh vẫn là người dẫn đầu danh sách các nam diễn viên hài có nhiều vai nhất trong năm. Anh gần như có mặt ở hầu hết các vở diễn trên Sân khấu Nụ cười mới và các chương trình hài kịch do công ty này tổ chức.

Thế nhưng nhận xét một cách nghiêm túc, vai ông nội (vở Ông ngoại, bà nội) của thương hiệu này mới thật sự là vai diễn để đời của Hoài Linh trong năm qua. NSƯT Bảo Quốc có hai vai hài ấn tượng: Ông quản gia (Điện thoại nửa đêm) và Ba Lương (Lầu hoang).

NSƯT Hồng Vân vẫn giữ vị trí vô địch trong các vai phụ nữ vui tính, dí dỏm. Trong vở Oan gia, chị diễn vai bà Bảy hàng xóm cùng với Minh Nhí đã mang lại tiếng cười thật sảng khoái cho người xem qua cốt cách của một phụ nữ rất Nam Bộ.

Cát Phượng năm nay có một live show riêng mang tên Cô Cát đêm gala trên sân khấu ca nhạc Cầu Vồng 126. Các vai diễn: Bé Ba (Chuyện cái bồ), cô gái điếm (Người ngựa, ngựa người), người vợ (Ăn xin)... là sự tập hợp đa dạng mọi tính cách mà Cát Phượng đã thể hiện khiến khán giả cười nghiêng ngả.

Kiều Oanh tạo nhiều tiếng cười cho những vai kịch gần gũi với cá tính nhanh nhảu, lanh lẹ của cô, như: Xuân (Tửu lầu), Oanh (Tình sống ngược), Lan (Thần không dung, người không tha) của Nhà hát Kịch TPHCM.

Hình ảnh
Nghệ sĩ Quỳnh Hương - gương mặt mới của làng hài 2010



Đại Nghĩa vẫn là gương mặt hài sáng giá của Sân khấu IDECAF khi anh vào các vai diễn có tính tham lam, lười biếng, bần tiện, như vai: Lão địa chủ (Chú bé khoai lang tây và ba bà tiên), cu Đực (Võ công tiểu quái), ông chủ (Thuốc đắng dã tật).

Nghệ sĩ Hữu Châu có vai hài đầy ấn tượng bởi nét quăng bắt tiếng cười thông minh của anh, vai cha Tám (Con Tám, con Cấm). Anh Vũ đột phá qua các vai có cá tính lí lắc, cường điệu nhưng tiếng cười mang tính giáo dục sâu sắc, như: Diễn viên điện ảnh (Mơ làm ngôi sao), chàng trai (Hẹn hò), anh Tư (Tình cô bán xôi) trong chùm kịch ngắn Thư giãn cuối tuần của Sân khấu Kịch Phú Nhuận.

Nỗ lực của những cây hài hàng sau

Vũ Luân (vai quan huyện), Minh Béo (vai thầy đề), Lê Quốc Nam (vai thầy lý) là bộ ba mang lại tiếng cười giòn giã cho vở cải lương Ngao Sò ốc Hến qua bảng dựng mới của đạo diễn NSƯT Trần Minh Ngọc.

Gia Bảo - diễn viên trẻ, có khá nhiều vai diễn ấn tượng mang lại tiếng cười sảng khoái, như: Bóng bánh bèo (Hai chàng), Nguyệt Hằng (Trai yêu), nữ sinh (Thư giãn cuối tuần).

Mạnh Tràng vẫn bám trụ tại Kịch Sài Gòn, năm qua, anh có ba vai diễn khá ấn tượng, như: Hùng (Hồn ma báo oán), Lâm (Quỷ) và nhân viên sửa điện (Trai nhảy).

Phương Dung có một vai mang nét tinh quái mà từ lâu chị mới được thể hiện, đó là vai Tào Thị (đúng với tên nhân vật mà chị nổi tiếng bên phim) trong vở Con Tám, con Cấm. Kim Huyền cũng có một vai làm khán giả cười ra nước mắt, vợ của Ba (vở Oan gia) trên Sân khấu Kịch Phú Nhuận.

Nổi lên trong dàn nữ diễn viên hài năm nay có Quỳnh Hương từ sân khấu cải lương bước sang kịch nói, tạo ngay dấu ấn đẹp với nhân vật cô Út trong vở Dòng nhớ của Nhà hát Kịch Sân khấu nhỏ TPHCM. Quỳnh Hương diễn nhí nhảnh, hồn nhiên. Cô và Trung Dân là một cặp mang lại nhiều tiếng cười thú vị cho khán giả.

Trên sân khấu cải lương, nghệ sĩ Tú Sương cũng tạo được nét tinh nghịch trong vai Thị Hến khi lần đầu cô vào vai đào lẳng.

Các vai hài của các nam, nữ diễn viên ở nhiều sân khấu năm nay không chỉ mang lại yếu tố tươi vui cho vở diễn mà còn gieo vào cảm xúc khán giả những thông điệp mang tính giãi bày nỗi niềm. Họ diễn hài rất trách nhiệm, làm chủ tình huống tạo tiếng cười, không diễn cương, nói ẩu và hơn hết là biết dùng sự châm biếm để công phá thói đời. Nhờ vậy, các vai hài năm nay của nhiều sân khấu dễ chiếm được cảm tình của khán giả hơn.

Một số vai hài đáng nhớ

- Hoài Linh: Ông nội (Ông ngoại, bà nội), Chu Phác Viên (Lôi vũ).

- Bảo Quốc: Ông quản gia (Điện thoại nửa đêm), Ba Lương (Lầu hoang).

- Minh Nhí: Đại ca Ba (Oan gia).

- Gia Bảo: Bóng bánh bèo (Hai chàng), Nguyệt Hằng (Trai yêu), nữ sinh (Thư giãn cuối tuần).

- Trung Dân: Cậu Ba (Dòng nhớ).

- Lê Huỳnh: Nam (Thần không dung, người không tha), Lâm (Tình sống ngược), Tám (Tửu lầu).

- Phương Bình: Lính gác (Điều ước thiêng liêng).

- Mạnh Tràng: Hùng (Hồn ma báo oán), Lâm (Quỷ), nhân viên sửa điện (Trai nhảy).

- Đại Nghĩa: Lão địa chủ (Chú bé khoai lang tây và ba bà tiên), cu Đực (Võ công tiểu quái), ông chủ (Thuốc đắng dã tật).

- Hữu Châu: Cha Tám (Con Tám, con Cấm).

- Anh Vũ: Chàng diễn viên điện ảnh (Mơ làm ngôi sao), chàng trai (Hẹn hò), anh Tư (Tình cô bán xôi).

- Vũ Luân: Quan huyện (Ngao Sò ốc Hến).

- Minh Béo: Thầy đề (Ngao Sò ốc Hến).

- Lê Quốc Nam: Thầy lý (Ngao Sò ốc Hến).

- NSƯT Hồng Vân: Bà Bảy (Oan gia).

- Cát Phượng: Bé Ba (Chuyện cái bồ), cô gái điếm (Người ngựa, ngựa người), người vợ (Ăn xin).

- Kiều Oanh: Xuân (Tửu lầu), Oanh (Tình sống ngược), Lan (Thần không dung, người không tha).

- Phương Dung: Tào Thị (Con Tám, con Cấm).

- Kim Huyền: Bà Ba (Oan gia).

- Quỳnh Hương: Cô Út (Dòng nhớ).

...
Bài và ảnh: THANH HIỆP - Theo NLĐ

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương