NSƯT Minh Vương có còn cơ hội được xét tặng danh hiệu NSND?

Hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT đang được lấy ý kiến nhân dân. Do đó, NSƯT Minh Vương vẫn còn cơ hội nếu có sự lên tiếng của dư luận và các cơ quan truyền thông.


nsut-minh-vuong-2-crop-15306796276611657030061-3-1

Nghệ sĩ Minh Vương 3 lần trượt danh hiệu NSND

Đây là chia sẻ của ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua - Khen thưởng bên lề buổi Họp báo Thường kỳ quý II của Bộ VH,TT&DL diễn ra vào chiều ngày 5/7.
Ông Phùng Huy Cẩn, cho biết, theo các quy định tại Nghị định số 89/2014/NĐ-CP, các hồ sơ không đạt đủ 90% số phiếu bầu của thành viên Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước thì sẽ không có tên trong danh sách lấy ý kiến nhân dân trước khi trình Hội đồng cấp Nhà nước. Hồ sơ của NSƯT Minh Vương nằm trong trường hợp này. Đây là quy định và không thể làm khác.
Tuy nhiên, hồ sơ của NSƯT Minh Vương vẫn còn cơ hội được xét tặng danh hiệu NSND nếu dư luận và các cơ quan truyền thông lên tiếng. Hội đồng chuyên ngành cấp Nhà nước sẽ ghi nhận, tổng hợp và xin ý kiến của Hội đồng cấp trên để xem xét.
Trước đó, trong phần trả lời câu hỏi của phóng viên tại buổi Họp báo Thường kỳ, ông Phùng Huy Cẩn cũng giải thích thêm về quy trình xét tặng NSND, NSƯT của Hội đồng chuyên ngành cấp nhà nước (lĩnh vực sân khấu).
Theo ông Cẩn, trong quá trình xét hồ sơ của Hội đồng chuyên ngành cấp nhà nước lĩnh vực sân khấu, Bộ VH,TT&DL nhận được nhiều văn bản của địa phương trao đổi về một số trường hợp nghệ sĩ bị thiếu các tiêu chí huy chương, không đủ thời gian hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp theo quy định. Bởi vì trước đây, do điều kiện đặc biệt của đất nước, các nghệ sĩ không được học qua các trường lớp đào tạo chuyên nghiệp, chủ yếu là có tính chất truyền nghề và đi theo các đoàn nghệ thuật nên thời gian tính quá trình hoạt động nghệ thuật chuyên nghiệp không thể xác định.
Tiếp nhận các ý kiến này, Tổ thư ký đã báo cáo với Hội đồng về tính chất đặc thù của loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống. Hội đồng đã xem xét và ghi nhận ý kiến của Tổ thư ký. Tuy nhiên, trong quá trình bỏ phiếu, đồng ý hay không đồng ý là quyền của các thành viên Hội đồng.
Ông Cẩn cho biết thêm, trong thời gian vừa qua, Bộ VH,TT&DL luôn lắng nghe ý kiến của các cơ quan thông tin đại chúng, từ các tổ chức xã hội về công tác xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT lần thứ 9 năm 2018. Đến ngày 12/7/2018, sẽ kết thúc việc lấy ý kiến nhân dân. Trong quá trình này, các ý kiến phản ánh của nhân dân, nghệ sĩ và đặc biệt là các cơ quan báo chí sẽ được Bộ tiếp thu. Trên cơ sở đó sẽ báo cáo các cơ quan cấp trên để xem xét, có đề xuất cho phù hợp với tình hình thực tế.

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương