Hậu trường tìm rạp, thiết kế trang phục cải lương trong 'Song Lang'

Hậu trường tìm rạp, thiết kế trang phục cải lương trong 'Song Lang'


https://giaitri.vnexpress.net/tin-tuc/phim/sau-man-anh/hau-truong-tim-rap-thiet-ke-trang-phuc-cai-luong-trong-song-lang-3779747.html

Đạo diễn Leon Lê gặp khó khăn khi tìm sân khấu phù hợp để quay các cảnh gánh hát Sài Gòn thập niên 1980.

Video Player is loading.
3:24
/
3:24
Loaded: 0%
Progress: 0%
Phim điện ảnh Song Lang lấy bối cảnh TP HCM thập niên 1980, khi cải lương đang ở thời kỳ hưng thịnh. Câu chuyện xoay quanh mối quan hệ thân thiết và phức tạp giữa kép hát Linh Phung (Isaac đóng) và Dũng "Thiên Lôi" (Liên Bỉnh Phát đóng) - bạn thân của anh. 
Đạo diễn Leon Lê gặp khó khăn khi tìm rạp phù hợp để quay các cảnh gánh hát. Anh cho biết phần lớn rạp hát cải lương hiện tại đã bị chuyển đổi mục đích sử dụng hoặc phục dựng lại khác trước. Cuối cùng, nhà làm phim Việt kiều chọn rạp Kim Châu (ở đường Nguyễn Thái Bình, TP HCM) do phù hợp với không khí cải lương xưa.
Về trang phục, sau quá trình nghiên cứu, ê-kíp sử dụng cách kết cườm lên quần áo để đúng với giai đoạn lịch sử. Đoàn phim không dùng quần áo kết keo kim tuyến như các nghệ sĩ thập niên 2000. Nhiều nghệ sĩ cải lương như Phương Dung, Quốc Trầm được mời tư vấn về trang phục, nội dung phim.
Cảnh hậu trường của dàn nhạc trong phim.
Cảnh hậu trường của dàn nhạc trong phim.
Một khó khăn khác là việc tìm đồ vật từ thập niên 1980 làm đạo cụ. Anh Hiền Nguyễn - phụ trách tổ thiết kế - cho biết phải cố gắng thuyết phục những người lớn tuổi cho mượn các vật dụng cũ, trong đó có những cây đàn kiềm và song lang (còn gọi là song loan) - thiết bị dùng để giữ nhịp trong cải lương. Tên phim Song Lang cũng được đặt theo vật dụng này.
Song Lang là dự án của đơn vị Ngô Thanh Vân giữ vai trò sản xuất. Tác phẩm được thực hiện nhân kỷ niệm 100 năm bộ môn cải lương. Ngoài Isaac và Liên Bỉnh Phát, phim quy tụ diễn viên Tú Quyên, Kim Phương, Minh Phượng, Kiều Trinh. Tác phẩm dự kiến chiếu ngày 17/8.
Ân Nguyễn

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương