Anh ruột NSƯT Thành Lộc, 57 tuổi vẫn thi truyền hình thực tế

 http://dantri.com.vn/van-hoa/anh-ruot-nsut-thanh-loc-57-tuoi-van-thi-truyen-hinh-thuc-te-20171023100852258.htm

Nghệ sĩ Bạch Long tâm tình anh từng hai lần chối từ khi ê-kíp chương trình mời tham dự vì thấy ngại khi tuổi tác đã cao. Tuy nhiên, khi nghĩ suy về trị giá nghệ thuật lẫn tính relax mà chương trình hướng đến, anh mới nhận lời.
“Tôi lớn tuổi nhưng tâm hồn còn trẻ. Nếu làm cho bất cứ điều gì có thể cống hiến cho nghệ thuật, tôi đều sẵn sàng. Tôi tham dự chương trình không phải để thi thố. Tôi chỉ đem lời ca tiếng hát, công sức, tác phẩm hay cho khán giả xem. Qua đó họ thấy 1 Bạch Long chết sống vì nghề”, Bạch Long tâm tình.
Nghệ sĩ Bạch Long - 57 tuổi vẫn hăng say với nghề vì quan niệm con tằm phải trả nợ tơ.
Nghệ sĩ Bạch Long – 57 tuổi vẫn hăng say với nghề vì ý kiến “con tằm phải trả nợ tơ”.
Nghệ sĩ Bạch Long san sẻ, từ trước đến nay, anh không tham dự các chương trình truyền hình. Em trai ruột là nghệ sĩ Thành Lộc cũng phản đối việc nghệ sĩ tham dự truyền hình thực tại. Tuy nhiên, nghệ sĩ Bạch Long đã thuyết phục Thành Lộc ủng hộ mình tham dự bởi chương trình là nơi để anh truyền chuyên chở tác phẩm của mình đến phổ biến công chúng chứ không bó hẹp ở sàn diễn Sài Gòn. Ngoài ra, việc tham dự truyền hình thực tại để khán giả trẻ biết đến tên của anh so với lớp khán giả ngày xưa.
Người nghệ sĩ đa tài là nghệ sĩ Bạch Long có thể “dụng võ”. Anh hát được tân nhạc, cải lương, tuổng cổ, diễn hài, đóng phim, làm cho MC… Anh không xem “Người nghệ sĩ đa tài” là 1 cuộc thi mà là 1 sàn diễn để biểu diễn tuấn kiệt của mình cho các bạn trẻ, cho khán giả khắp mọi miền quốc gia xem. Với anh, việc đoạt giải thưởng hay không, không còn không thể thiếu nữa.
Nghệ sĩ Bạch Long thường diễn cho khán giả nhí xem bởi anh tâm niệm, nghệ sĩ có thế hệ kế thừa thì khán giả cũng phải có thế hệ kế thừa. Chính vì vậy trong các vở kịch, Bạch Long thường chèn vào các điệu cải lương, vọng cổ cho các khán giả nhí thân thuộc với các nhạc điệu truyền thống.
Bạch Long nhắc, trong 1 lần đi lưu diễn tại An Giang, 1 cặp vợ chồng gặp anh và nói: “Hồi đó mê chú, đi coi chú diễn mà vợ chồng cháu mới gặp nhau và cưới nhau. Đến hiện nay con cháu lớn rồi nó cũng mê chú lắm nên hay tin chú về diễn là cả nhà con cùng ra xem liền”.
Nghệ sĩ Bạch Long là một gương mặt được nhiều thế hệ khán giả biết đến qua các vở kinh điển.
Nghệ sĩ Bạch Long là 1 khuân mặt được nhiều thế hệ khán giả biết đến qua các vở kinh điển.
Theo nghệ sĩ Bạch Long, tên tuổi anh không đình đám như cha hay em trai Thành Lộc nhưng khán giả ở Nam Bộ hay Trung Bộ yêu mến cải lương, kịch nói đều biết đến anh. Chính tình cảm của khán giả làm cho cho nghệ sĩ Bạch Long tham dự chương trình để chuyên dụng cho khán giả mà theo anh “con tằm phải trả nợ tơ”.
Nghệ sĩ Bạch Long sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình có bề dày về nghệ thuật hát bội – tuồng cổ. Ông ngoại là bầu Hai Thắng của Vĩnh Xuân ban (1 trong những ban hát tuồng cổ lớn nhất Sài Gòn thập niên 1950), cha là NSND Thành Tôn, mẹ là nghệ sĩ Bạch Mai, cậu là Minh Tơ. Gia đình 5 đời theo nghiệp cải lương. Từ năm 10 tuổi, Bạch Long đã được cậu Minh Tơ cho vẽ mặt và lên sàn diễn đóng vở “Ngô Tòng Quân xuất thế” (đóng vai trẻ em).
Tên tuổi Bạch Long gắn liền với vai diễn Kim Đồng, Phạm Cự Chích (vở “Bão táp Nguyên Phong”). Sau này khi về sàn diễn kịch Idecaf, nghệ sĩ được khán giả yêu thích trong loạt vở diễn “Ngày xửa ngày xưa”. Anh từng thành lập đoàn Đồng Ấu Bạch Long và tan rã vì gặp nhiều cạnh tranh. Hiện nghệ sĩ diễn tại sàn diễn Idecaf, đạo diễn cho các vở cải lương cho đài truyền hình, giảng dạy Đồng Ấu Bạch Long 2.
Nghệ sĩ Bạch Long – 57 tuổi vẫn dự thi truyền hình thực tại
Đến nay, Bạch Long đã diễn hơn 100 tuồng, kịch sàn diễn với nhiều vai lớn nhỏ in sâu trong lòng khán giả. Tuy nhiên, sau sàn diễn, nghệ sĩ vẫn ở 1 mình trong ngôi nhà thuê. Bạch Long luôn ý kiến: “Tổ nghiệp đã cho tôi mọi thứ nên tôi không có gì hối tiếc hay buồn bã gì với thế cuộc mình”.
“Người nghệ sĩ đa đài 2017” 1 chương trình truyền hình thực tại dành cho các nghệ sĩ hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau, sẽ lên sóng từ ngày 19/11 trên kênh THVL.
Hà Tùng Long

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương