Ngô Hồng Quang hát quan họ kết hợp ngũ tấu đàn dây

Album "Nam nhi" của nghệ sĩ hòa trộn giữa yếu tố truyền thống và hiện đại nhằm thu hút giới trẻ về âm nhạc dân tộc.

Chiều 28/1, Ngô Hồng Quang ra mắt sản phẩm đầu tay tại Hà Nội mang tên Nam nhi. Album gồm 10 ca khúc về quan họ và nhạc dân gian vùng núi phía Bắc như: Ngồi tựa mạn thuyền, Thả lái buông chèo, Trèo non lội suối...
Ngô Hồng Quang không cải biên hay phá tính nguyên mẫu của làn điệu cổ. Để mang đến sắc thái mới cho nhạc phẩm dân gian, nghệ sĩ kết hợp ngũ tấu đàn dây (viola, cello, double bass, hai violin) cùng beatboxer Trung Bảo. Lý giải việc đưa beat - boxing vào nhạc truyền thống, anh cho biết muốn mang tới sự đặc biệt với những âm sắc, nhịp được tạo ra từ miệng và lưỡi.
Ngô Hồng Quang có sở thích kết hợp âm nhạc truyền thống Việt Nam với âm nhạc phương tây.
Ngô Hồng Quang đam mê kết hợp âm nhạc truyền thống Việt Nam với phương Tây.
Nghệ sĩ chia sẻ: "Album được thu âm cách đây hơn một năm trong thời gian tôi học tại Hà Lan. Tôi thích làm những sản phẩm âm nhạc kết hợp truyền thống với các yếu tố đương đại, hơn là công việc mang tính bảo tồn. Đó cũng là cách để giới trẻ tiếp cận văn hóa truyền thống người Việt".
* Ngô Hồng Quang hát "Đi tìm" kết hợp chiêng dây
Ngô Hồng Quang hát quan họ kết hợp ngũ tấu đàn dây
 
 
Ngô Hồng Quang sinh năm 1983 tại Bắc Giang. Anh theo học ngành sáng tác âm nhạc đương đại tại Học viện Âm nhạc Hoàng gia Hà Lan. Trước album Nam nhi, ca khúc Thuận Pháp của Ngô Hồng Quang phát hành năm 2013 lọt vào top 10 những tác phẩm hay nhất tại Liên hoan âm nhạc dành cho các nhà soạn nhạc trẻ khu vực Đông Nam Á. Giữa năm nay, Ngô Hồng Quang dự kiến ra mắt sản phẩm kết hợp chất liệu âm nhạc dân tộc trên lời thơ của Phan Lê Hà - Giáo sư Đại học Hololulu (Hawaii).
Trọng Trường

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương