Ca sĩ Ngọc Sơn ra mắt MV vọng cổ, tưởng nhớ cố soạn giả Thanh Hiền

VOV.VN -MV vọng cổ "Chuyến xe Tây Ninh" do chính Ngọc Sơn đạo diễn và thể hiện nhận được sự chú ý của công chúng.
Với thành công của MV tân cổ “Võ Đông Sơ Bạch Thu Hà” hay trích đoạn cải lương “Trần Nhân Tông” được Trung tâm Rạng Đông phát hành năm 1996, Ngọc Sơn tiếp tục khiến khán giả xúc động khi cho ra mắt MV vọng cổ “Chuyến xe Tây Ninh” nhằm tưởng nhớ cố soạn giả Thanh Hiền.
MV vọng cổ “Chuyến xe Tây Ninh” có sự tham gia diễn xuất của học trò Á quân Thần tượng Bolero Hồ Phương Liên, Mỹ Duyên, Thu Hồng, Ngọc Khang, Nguyễn Hân,… 
Để thực hiện MV, Ngọc Sơn mặc trang phục người lính cùng các học trò lặn lội xuống Tây Ninh dưới cái nắng 37 độ để thực hiện sản phẩm lần này. Trong MV xuất hiện những khung cảnh nổi tiếng của Tây Ninh như Núi Bà Đen, sông Vàm Cỏ Đông, những cảnh đồng lúa bát ngát và đặc biệt là khu chợ nhộn nhịp, thể hiện hơi thở cuộc sống Tây Ninh.
ngoc son ra mat mv vong co, tuong nho co soan gia thanh hien hinh 1
Bản thân Ngọc Sơn cũng dành rất nhiều tình cảm cho mảnh đất và con người Tây Ninh. Đặc biệt, ekip dưới sự dẫn dắt của Ngọc Sơn đã đến viếng cố soạn giả Thanh Hiền, người được giới chuyên môn gọi là "vua viết vọng cổ của Đài Phát Thanh Giải Phóng", cha đẻ của bài ca cổ "Chuyến xe Tây Ninh".
ngoc son ra mat mv vong co, tuong nho co soan gia thanh hien hinh 2
Từ thuở nhỏ, khi sống ở Bạc Liêu, Ngọc Sơn đã được nghe không ít bài đờn ca tài tử do các nghệ sĩ miền Tây thể hiện. Anh biết đến và ấn tượng với bài vọng cổ “Chuyến xe Tây Ninh” từ thuở ấy. Sau này khi lớn lên, Ngọc Sơn mới biết đến nhiều tác phẩm hơn của nghệ sĩ Thanh Hiền như "Bông điệp Sài Gòn", "Tấc đất tấc vàng", "Rẽ mạ đầu mùa", "Lan trắng", "Cây thương nhớ", "Tâm sự Ngọc Hân"…
Bản thân Ngọc Sơn luôn yêu mến và trân trọng những gì thuộc về quê hương, đất nước, đặc biệt là những giá trị văn hóa truyền thống. Nói như Ngọc Sơn là cải lương đã “ngấm vào máu” anh từ nhỏ và ngày càng phát triển hơn trong suốt quá trình trưởng thành.
ngoc son ra mat mv vong co, tuong nho co soan gia thanh hien hinh 3
Vì lẽ đó, anh hết lòng cảm phục, kính trọng cố soạn giả Thanh Hiền. Nghe tin người soạn giả tài hoa qua đời vào cuối tháng 2/2020, anh cảm thấy hết sức bàng hoàng, thương tiếc. MV tân cổ “Chuyến xe Tây Ninh” không chỉ thể hiện niềm yêu thích, đam mê của Ngọc Sơn với vọng cổ mà còn là tác phẩm dành sự tri ân cho ông - “cây đại thụ” của đờn ca tài tử.
Ngọc Sơn tiết lộ, anh sẽ cùng ekip cho ra thêm những sản phẩm cải lương khác để phục vụ bà con trong giai đoạn hiện nay. Ngọc Sơn khuyên mọi người hãy cố gắng ở nhà, hạn chế ra đường vì những nhu cầu không quá quan trọng để đảm bảo sức khoẻ và thực hiện chỉ thị của nhà nước./.

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương