NS trẻ Minh Trí: Ngón đàn biến hóa – Hồn đàn sâu lắng



NS trẻ Minh Trí: Ngón đàn biến hóa – Hồn đàn sâu lắng

 
Hình do NS Minh Trí gửi

Thêm một nhân tố mới lạ trong đàn ca tài tử ở Cà Mau có lẽ sẽ không có gì lấy làm lạ với người dân xứ cuối trời tổ quốc này vì nơi đây được xem như một trong những “cái nôi” của đàn ca tài tử và cải lương của Miền Nam nói riêng và âm nhạc cổ truyền nói chung của cả nước.
Tuy nhiên, với nhiều người và nhiều tỉnh thành khác thì đó là một niềm vui vì có thêm một “cành hoa nghệ thuật” mới trong lúc âm nhạc cổ truyền, cụ thể là tài tử cải lương trong thời buổi không có gì gọi là hấp dẫn lắm. Vì thế, để biết thêm một ngón đàn hay, một tay đàn có đẳng cấp sẽ là niềm vui cho những ai đam mê bộ môn này.
Trong sự tình cờ được nghe tiếng đàn của anh Minh Trí qua sự giới thiệu của một người bạn, người em tên Lữ Đạt (Cũng là một tay đàn trẻ có phong cách đàn riêng mà có lần đã giới thiệu), mình thật sự cảm thấy “lâng lâng” với ngón đàn thật tốc độ nhưng lại rất lã lướt và đặc biệt là chữ nhấn muồi và rất chính chắn.
Đàn giao lưu trong các buổi đàn ca họp mặt hay dạ tiệc đối với các NS chuyên nghiệp không có gì khó khăn. Nhưng đàn độc tấu hay hòa tấu quăng bắt với nhau một cách có tính “tài tử” thì không phải là một điều dễ làm. Thế vậy nên khi thưởng thức bài đàn Tam tấu với NS Duy Kim, NS Trường Giang sau đây quí vị sẽ cảm nhận được sự muồi mẫn và biến hóa trong phong cách đàn của NS trẻ Minh Trí (giữ đàn guitar phím lõm Việt Nam).


Được biết NS trẻ Minh Trí quê ở Cái Nước – Cà Mau. Từ nhỏ anh đã say mê đàn ca tài tử và cải lương. Anh đã từng tìm hiểu học tập với các đàn anh cô chú đi trước. Và sau này anh có thọ giáo NS Danh Cầm Văn Giỏi ngón đàn guitar và NS Ba Tu với ngón đàn kìm tài hoa cũng như đàn chung giao lưu với NS Thanh Hải. Cùng với niềm đam mê và cố gắng không ngừng anh đã và đang ngày một có được phong cách đàn dần dần riêng cho mình. Hiện nay, anh đang theo nghề và sinh sống tại Bình Dương, tham gia các chương trình đàn ca tài tử tại địa phương và các tỉnh thành khác khi có lời mời. Anh cũng đang huấn luyện, tập đợt cho các giọng ca trẻ để chuẩn bị cho các cuộc thi hoặc các show phong trào và chuyên nghiệp.
Theo được biết anh cũng sẵn sàng giao lưu, giúp đỡ và chỉ dạy cho các anh em có đam mê môn đàn và có thể sẽ cho ra một vài CD nếu có đủ điều kiện tài chánh vì hiện nạy để có nguồn thu nhập đủ để làm thứ mình thích cũng không dễ trong hoàn cảnh khó khăn của bộ môn đàn ca tài tử và cải lương.
Có một điều đáng quí là anh giao lưu rất vui vẻ với các bạn bè cả khi giao lưu hoặc trên internet – Facebook MinhTri Le (https://www.facebook.com/profile.php?id=100014933355465). Anh thường sẵn lòng đàn cho các bạn bè thưởng thức có khi đến hàng giờ.

Ngoài ra anh đã và đan tham gia các chương trình Vầng Trăng Cổ Nhạc và Ngân Mãi Chuông Vàng với vai trò đàn kìm. Điều này chứng tỏ rằng tài năng cổ nhạc chúng ta không thiếu - NS Minh Trí là một điển hình - chỉ tiếc là nhiều người chưa có dịp thể hiện.
Hy vọng ngón đàn anh sẽ ngày một bay bổng và biết đâu một thời gian không xa thêm các đài phát thanh và truyền hình sẽ mời anh đàn để những bạn bè gần xa có thể thưởng thức. Chúc anh có nhiều niềm vui và công việc thành công!

31/10/2017
ANCT

Nhận xét

Bài phổ biến

Tiểu Sử Tấn Giao

Tiểu Sử Hữu Lợi

Tiểu Sử Vương Linh

Tiểu Sử Hà Mỹ Xuân

Tiểu Sử Ngọc Bích

Té ngã vỡ mạch máu não, nghệ sĩ Thanh Thế nguy kịch

Tiểu Sử Ngân Tuấn

Tiểu Sử Xuân Yến

Tiểu Sử Kép Độc Trường Xuân

Phân biệt đờn ca tài tử với cải lương